Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Các Tác Hại Của Khói Nhang Đối Với Sức Khỏe Và Đời Sống��có Khả Năng Nguy Hiểm Hơn Bạn Biết

Bạn sở hữu biết các tác hại của khói nhang đối với sức khỏe và đời sống? Lạm dụng hương đốt trong nhà mang thể gây ra bệnh tuyến đường hô hấp và 1 số bệnh khác.

không ít người cho rằng đốt nhang đem lại mùi thơm dễ chịu, nhẹ nhõm, giúp thư giãn và nâng cao cường tập trung. dù thế, theo các chuyên gia y học, lúc đốt nhang bạn cũng cần cực kỳ chú ý vì những tác hại của khói nhang đối sở hữu sức khỏe và đời sống. nếu như sử dụng quá mức, ngoài gây ra một số bệnh các con phố hô hấp, chúng còn ảnh hưởng thụ động tới sức khỏe và đời sống. Dưới đây là một trong số những ảnh hưởng bị động của khói nhang mà nhất mực bạn phải biết:

Nhiễm độc tế bào

Đốt hương sẽ tạo ra một lượng to CO và những chất hóa học có hại khác. Theo Kenneth Offit, Trưởng ban Di truyền học tại Bệnh viện Denver Health (Mỹ), những chất này có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và đời sống, khiến thay đổi gen di truyền, tạo ra đột biến. những đột biến này là tiền đề cho ung thư vững mạnh mau chóng.

Gây hại cho đường hô hấp

khi mà rộng rãi người cảm thấy ưa thích mùi vị trầm ấm của khói nhang (khói hương), ko ít người lại gặp phải các triệu chứng như chóng mặt, sổ mũi, nhức đầu lúc hít phải chiếc khói này. Solomon Evans, chuyên gia hô hấp kiêm nhà nghiên cứu y sinh tại Bệnh viện Edouar-Herriot (Pháp) cho biết, khói nhang đựng phổ thông phân tử với khả năng kích thích hệ thống hô hấp mạnh mẽ. dòng khói này có thể đi sâu vào phổi và gây ra các cơn ho dữ dội thậm chí rối loàn hô hấp.

Gia nâng cao nguy cơ mắc ung thư phổi

Payal Bhandari, dược sĩ kiêm giải đáp viên y học tại doanh nghiệp Uqora cho biết, các khí sản sinh trong khoảng việc đốt hương không chỉ ảnh hưởng xấu tới vấn đề sức khỏe mà còn ảnh hưởng tiêu cực tới phổi. 1 nghiên cứu đến từ những nhà kỹ thuật Trung Quốc đã chỉ ra, hít hương đốt thường xuyên ở một không gian hẹp có thể làm cho nâng cao nguy cơ mắc ung thư phổi đáng nhắc.

Gia nâng cao hen suyễn

Erin Sundermann, nhà kỹ thuật kiêm trợ lý giáo sư, công tác tại đại học Y California San Diego School cho biết, đốt hương khiến cho không khí bị ô nhiễm và sản sinh ra phổ quát hóa chất http://minhbao.net/ có hại. Chính điều này là duyên cớ dẫn đến hen suyễn. Vì đựng phổ thông nguyên tố kích thích phổi, hương sẽ khiến triệu chứng hen suyễn thêm trầm trọng ví như xúc tiếp thường xuyên.

Gây các bệnh về da

giả dụ là người bị dị ứng sở hữu khói bụi và các chất kích thích trong ko khí, hít phải khói nhang với thể sẽ ảnh hưởng đến bạn. Theo Wilfred Marion phó giáo sư y học kiêm Trưởng ban da liễu tại trọng tâm Sức khỏe Memorial Sloan-Kettering thuộc Đại học Weill Cornell Medical College, New York (Mỹ), lúc hương bị đốt cháy, các chất độc và chất gây dị ứng sẽ tiếp xúc với da, làm phá hủy sebum.

Đây là một chiếc bã nhờn được thân thể tiết ra có tác dụng giữ ẩm và duy trì độ mịn màng cho da. 1 lúc bị phá hủy, da bạn sẽ bị khô ráp, dễ dẫn tới dị ứng, thậm chí là nhiễm trùng da. tuy nhiên, khói nhang cũng làm giảm nồng độ globulin miễn dịch E (IgE) - một loại kháng thể chống dị ứng khi không của cơ thể.

ảnh hưởng tới trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Thường xuyên tiếp xúc mang khói nhang mang lại nhiều tác hại, đặc biệt mang trẻ nhỏ. Giống như khói thuốc, hương mang thể tác động đến sức khỏe và đời sống của trẻ sơ sinh. thành ra, bạn nên tránh xúc tiếp sở hữu mẫu khí này, đặc biệt là lúc sở hữu thai. Janet Choi, thầy thuốc chuyên khoa sản tại trọng tâm y khoa Colorado (Mỹ) cho biết, con nít sở hữu thể bị bệnh bạch cầu, đột biến gen ví như mẹ của chúng thường xuyên hít phải khói nhang trong quá trình mang thai.

Gây những vấn đề thần kinh

Bất kì chiếc chất đốt nào cũng đều sản sinh CO và hương ko phải ngoại lệ. những nghiên cứu đã chỉ ra, việc đốt hương trong nhà làm nâng cao đáng nói nồng độ CO. Theo Elizabeth M. Pieroth, chuyên gia tâm thần học kiêm giám đốc chương trình điều trị các vấn đề tổn thương thần kinh tại trọng tâm NorthShore, trực thuộc đại học HealthSystem, tiếp xúc trong khoảng thời gian dài có chất này mang thể gây tổn hại tới hệ tâm thần trung ương. Mất trí nhớ và khả năng học tập kém là những gì bạn sở hữu mắc phải khi hít rộng rãi lửa hương.

làm nhức đầu

một tác hại của khói nhang mà số đông người gặp phải là bị nhức đầu. Danxia Hu, nhà nghiên cứu kiêm phó giáo sư y học tại trọng tâm Y tế tại Đại học Vanderbilt, Nashville cho biết, ngay cả lúc xúc tiếp sở hữu nồng độ CO rẻ, bạn cũng với thể gặp phải trạng thái đau đầu, buồn nôn, chóng mặt. nếu như đóng kín cửa, lượng khí này sẽ mãi lẩn quẩn trong phòng và khiến bạn gặp phổ quát vấn đề sức khỏe.

Từ khóa: suc khoe va doi song

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét