Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Ký Tự Giản Thể Hủy Hoại Ngôn Ngữ Tiếng Trung Quốc Bây Giờ Như Thế Nào

một tỉ dụ kinh điển của văn hóa Đỏ từ đầu thời kỳ Đại cách mệnh Văn hóa khởi động là: "Phá hủy thế giới cũ; xây dựng toàn cầu mới". Mười năm Đại cách mạng Văn Hóa được biết đến với sự phá hủy những giá trị truyền thống và tín ngưỡng của nền văn minh Trung Hoa 5000 năm.

Văn hóa truyền thống Trung Quốc được tậu thấy trong chữ viết truyền thống

mới đây, Hãng Thông Tấn thương mại Trung Quốc đã xuất bản ấn bản thứ sáu của cuốn tự vị Tiếng Trung Quốc hiện đại mang 239 từ tiếng Anh, gồm cả từ "NBA".

Sau lúc được xuất bản, 100 học nhái đã Con số rằng cuốn từ điển vi phạm phổ biến quy luật và luật lệ cụ thể của tiếng Trung Quốc. Họ cũng cáo buộc Hãng Thông Tấn thương nghiệp đã La-tinh hóa một số từ tiếng Trung Quốc, tỉ dụ như dùng từ vựng tiếng Anh để thay thế những chữ cái tiếng Trung Quốc. khiến cho tương tự gây ra sự phá hoại nguy hiểm tới tiếng nói Trung Quốc. ngôn ngữ truyền thống Trung Quốc được coi là ngôn ngữ tượng hình thượng cổ nhất trên toàn cầu.

phổ thông học fake tin rằng một chữ loại truyền thống Trung Quốc diễn đạt phổ quát điều hơn là một từ. Đó được xem như sở hữu mối địa chỉ chặt chẽ tới nền văn hóa và di sản truyền thống Trung Quốc. duyệt cấu trúc của một chữ loại, người ta với thể thấy được ý nghĩa thật sự của nó. Bởi chữ viết truyền thống Trung Quốc được gắn sâu trong văn hóa Trung Quốc, theo chậm tiến độ chữ viết tượng trưng cho hành vi đúng đắn và đạo đức.

Học giả ngôn ngữ Trung Quốc Tiêu Quốc Tiêu nghĩ rằng việc Đảng cộng sản Trung Quốc thực hành giản hóa chữ chiếc Trung Quốc sẽ dẫn đến hiện trạng người dân mất khả năng nhận thức ý nghĩa thật sự và tầm quan yếu của chữ dòng Trung Quốc.

Chương Thiên Lượng, một giáo sư thỉnh giảng tại đại học George Mason phát biểu: "Nếu hàm nghĩa của từ vị vẫn còn ở chậm tiến độ, thì các từ nước ngoài sẽ ko gây xung đột mang tiếng nói Trung Quốc; chúng chỉ là những thuật ngữ giao du trong cuộc sống thường ngày."

Chương Thiên Lượng đề cập thêm rằng ngôn ngữ tiếng Trung Quốc sở hữu một số "thuật ngữ hướng thần" can hệ tới ngành nghề linh tính như cảnh giới, giác ngộ, v.v., đựng cất hàm nghĩa của một nền văn hóa thần truyền. Ông cũng phát biểu: "Người Trung Quốc mang 1 nền văn hóa câu thông mang Thần Phật, http://tinhhoa.net/ sở hữu căn do rộng lớn và sâu sắc, khởi nguồn trong khoảng một nơi cao xa. Cụm trong khoảng "thiên triều" sở hữu ý nghĩa linh tính như thế. Do sự thay đổi tiếng nói bởi Đảng cùng sản Trung Quốc mà từ "thiên" đã trở nên một từ phản cảm dùng diễn đạt Đảng cùng sản. Đó là sự sai lệch khủng khiếp."

Chương Thiên Lượng đề cập rằng dưới tác động của văn hóa Đảng, đa dạng trong khoảng Trung Quốc đã bị biến đổi thành một thứ dị biệt hoàn toàn so sở hữu nghĩa gốc chính thống. Ông chỉ ra: "Từ 'vĩ đại' là 1 trong khoảng ý nghĩa phải chăng, nhưng thay vào Đó nó đã bị xuyên tạc và dùng để truyền tụng Đảng cùng sản Trung Quốc (CCP). vì thế, nó thêm vào 1 hàm nghĩa của văn hóa Đảng. ngừng thi côngĐây là 1 ví dù về việc CCP lạm dụng văn hóa truyền thống Trung Quốc."

Sự hài hòa Là Gì?

Theo Khổng Tử, một người quân tử thì ôn hòa, nhưng độc nhất, và anh ta là sự hòa hợp giữa Trời và Đất. Đây là ý nghĩa thật sự của sự kết hợp. Nghĩa của sự hài hòa ngày nay qua chữ giản thể tiếng Trung Quốc là "bắt người và bịt miệng họ"

Chữ giản thể tiếng Trung Quốc phá hoại những chữ chiếc truyền thống của Trung Quốc vượt ngoài sự nhận thức và dưới sự cho phép của Đảng cùng Sản Trung Quốc, chúng sẽ hủy hoại hoàn toàn nền văn hóa 5000 năm của Trung Quốc. những học fake tin rằng những chữ chiếc truyền thống Trung Quốc cất đựng những trị giá đạo đức và hàm nghĩa văn hóa Trung Quốc. Chữ loại truyền thống là linh hồn của mỗi con người Trung Quốc. đất nước này cần duy trì nét đặc biệt của mình chuẩn y chữ viết.

Trong kí vãng, chữ "búa" (戈) biểu tượng cho khả năng phòng vệ của quốc gia, chữ "khẩu" (口) biểu tượng cho dân số và chữ "nhất" (一) tượng trưng cho Đất. cho nên nó được gọi là "Quốc gia" (國). ngày nay, chữ giản thể tiếng Trung Quốc cho trong khoảng "quốc gia" là (国) bao hàm chữ "ngọc bích" (玉), ngụ ý đơn giản là chỉ của cải và quyền lực.

Từ khóa: tieng Trung Quoc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét